วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การรักษาผมร่วงด้วยผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับผู้ไม่มีเวลาไปหาหมอ

ข้อมูลจาก http://www.nidaskincosmetic.com/th/products/index.html

Product by Nida

Dr.Mokan Medi-Hair Treatment
ผลิตภัณฑ์ยับยั้งผมหลุดร่วง รักษาผมร่วง และเร่งการเกิดผมใหม่
จากตำนานอันเป็นที่กล่าวขานของหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง ว่าการนำรากของ SOUHAKUHI EKISU ซึ่งเป็นพืชพื้นเมืองที่ขึ้นอยู่
ตามธรรมชาติบริเวณริมทะเลสาป มาบทให้ละเอียด แล้วนำไปหมักด้วยวิธีการแบบดั้งเดิม อันเป็นเทคนิคเฉพาะ แล้วนำ
SOUHAKUHI EKISU ที่ได้มาทาบริเวณหนังศรีษะ ก็จะสามารถกัน และแก้ไขปัญหาผมบางได้ จากตำนานดังกล่าว จึงเป็นที่มา
แห่งการค้นคว้าวิจัย จวบจนกระทั่งสามารถ ไขปริศนาแห่งความมหัศจรรย์ที่ซ่อนเร้นอยู่ในราก SOUHAKHI EKISU ได้เป็นผล
สำเร็จ และกลายเป็นตำนานอันเป็นจุดกำเนิดของ

Dr.Mokan Medi-Hair Treatment ซึ่งมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ ในประเทศญี่ปุ่นนานกว่า 17 ปี จวบจนถึงปัจจุบัน

ก่อนใช้ Dr.Mokan Treatment หลังใช้ Dr.Mokan Treatment 4 เดือน

Dr.Mokan Medi-Hair Treatment คืออะไร?

เป็นผลิตภัณฑ์ยับยั้งผมหลุดร่วงและเร่งการเกิดผมใหม่ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ในประเทศญี่ปุ่นมานานกว่า 14 ปี

ส่วนผสมสำคัญคือรากสมุนไพร Souhakuhi Ekiso จากแถบเถือกเขาไฟฟูจิยาม่า ซึ่งหายากและพบเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
ด้วยกรรมวิธี การผลิตดั้งเดิมอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Fuji Sangyoทำให้ได้สารสกัดอันทรงมีประสิทธิภาพในการยับยั้งผมหลุดร่วง
และเร่งการเกิดผมใหม่

100% NATURAL, CHEMICAL FREE สกัดจากธรรมชาติ 100% จึงปราศจากสารเคมี
สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยในระยะยาวโดยปราศจาก ผลข้างเคียง ผ่านการวิจัยโดยทีมแพทย์ผู้มีชื่อเสียงจาก KOCHI RED CROSS HOSPITAL ว่าเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น พบว่า ได้ผลดีในเพศชายถึง 60% และเพศหญิงถึง 53%

ผลิตภัณฑ์ Dr.Mokan Medi-Hair Treatment

Dr.Mokan Medi - hair Treatment, Hair Grower Tonic

วิธีใช้ : หยด Tonic ซึ่งมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกุหลาบป่าขาว ลงบนหนังศีรษะแล้วใช้ปลายนิ้วคลึงหนังศีรษะบริเวณดังกล่าว เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตใต้ผิว Tonic เนื้อบางเบาซึ่งมีส่วนประกอบหลักเป็นรากสมุรไพร จะซึมลงสู่หนังศีรษะอย่างรวดเร็ว
ควรใช้ผลิตภัณฑ์ในปริมาณที่พอเหมาะ (ประมาณ 2 cc.) ให้ทั่วหนังศีรษะที่มีปัญหาวันละ 2 ครั้งต่อเนื่องอย่างน้อย 4 - 8 สัปดาห์ขึ้นไป
การใช้ผลิตภัณฑ์ไม่ต่อเนื่องจะทำให้ประสิทธิภาพลดลง

ขนาด : 100 mle

ราคา : 4,500 บาท
ราคาพิเศษ : 3,650 บาท
Dr.Mokan Medi - Hair Treatment, Hair Grower Conditioner

วิธีใช้ : หลัง จากทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะด้วย Hair Grower Shampoo และล้างออกด้วยน้ำสะอาดจนเกลี้ยงแล้ว ใช้ Hair Grower Conditioner นวดให้ทั่วบริเวณเส้นผม เว้นหนังศีรษะ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดจนเกลี้ยง หลังจากนั้นใช้ Hair Grower Tonic หยดบริเวณหนังศีรษะให้ทั่ว

ขนาด : 250 mle

ราคา : 1,500 บาท
ราคาพิเศษ : 1,150 บาท
Dr.Mokan Medi - hair Treatment, Hair Grower Shampoo

วิธีใช้ : ใช้ สระทำความสะอาดเส้นผมแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดจนเกลี้ยง แล้วตามด้วย Hair Grower Conditioner ทุก 2-3 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมของเส้นผมและหนังศีรษะ เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

ขนาด : 250 mle


ราคา : 1,250 บาท
ราคาพิเศษ : 950 บาท

Q&A

Q : เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก ?
A : โดยปรกติ เส้นผมบนหนังศีรษะของมนุษย์คนหนึ่งจะมีจำนวนประมาณ 1,000,000 เส้น

Q : ผมร่วงมากน้อยแค่ไหน จึงถือว่าผิดปกติ ?
A : ผมร่วงในการแพทย์จะถือว่าผิดปรกติเมื่อมีการหลุดร่วงมากกว่า 100 เส้น ต่อวัน โดยผมที่หลุดร่วงไปนี้จะเป็นเส้นผมที่หมดอายุและไม่มีเส้นผมใหม่ งอกขึ้นมาทดแทน ดังเช่นบุคคลทั่วไป

Q : บาง ครั้งลองนับผมร่วงดู พบว่ามีน้อยกว่า 100 เส้น ต่อวัน แต่สังเกตว่าผมบางลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะไรผมด้านหน้า และกลางศีรษะ ถือว่าผิดปกติหรือไม่ ?
A : ผม ร่วงชนิดนี้เรียกว่า "Androgenetic Alopecia" มีสาเหตุมาจาก กรรมพันธุ์ (Genetic) ซึ่งมีผลให้รากผม Sensitive ต่อฮอร์โมน Androgen ซึ่งเป็น ฮอร์โมน เพศชายมากกว่าปกติ ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้จะมีผลต่อรากผมทำให้รากผมอ่อนแอ และเกิดการหลุดร่วงจนกลายเป็นผมบาง หนังศีรษะล้านในที่สุด ในเพศชาย มักจะเกิดผมร่วงบริเวณไรผมด้านหน้าและกลางศีรษะเรียกว่า "Male Pattern Baldness" ส่วนใหญ่ในเพศหญิง ผมจะบางเฉพาะกลางศีรษะ เป็นไข่ดาว เรียกว่า "Female Pattern Baldness"

Q : ความ เชื่อที่ว่า "หนังศีรษะมันก่อให้เกิดรูขุมขนอุดตัน จนอุดรูไม่ให้ผมงอกขึ้นมาได้" เป็นสาเหตุของผมบาง - หนังศีรษะล้าน จริงหรือไม่ ?
A : ไม่ จริง ความเชื่อนี้เป็นความเชื่อแบบชาวบ้าน โดยไม่มีข้อมูลพิสูจน์ในทางการแพทย์ ในความเป็นจริงแล้ว สาเหตุหลักของผมบาง - หนังศีรษะล้านที่พบ บ่อยที่สุด ก็คือ กรรมพันธุ์ & ความ Sensitive ของรากผมต่อฮอร์โมน Androgen ทำให้ วงจรชีวิตของเส้นผมผิดปกติกล่าวคือ เส้นผมบนหนังศีรษะแต่ละเส้น ของเราจะเจริญเติบโตในวงจรชีวิตที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่จะเป็นเส้นผมที่อยู่ในระยะที่กำลังเจริญเติบโต (Anagen phase) ซึ่งเป็นเส้นผมที่แข็งแรง และงอกยาวออกมาตลอดเวลา เส้นผมในระยะนี้จะมีอายุประมาณ 2 - 3 ปี หลังจากนั้นจะเข้าสู่ระยะพักตัว (Catagen plase) กล่าวคือหยุดเจริญเติบโต ระยะ นี้จะกินเวลาประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ จึงเข้าสู่ระยะหลุดร่วง (Telogen phase) หลังจากนั้นประมาณ 2 - 3 เดือน จึงมีผมเส้นใหม่งอกขึ้นมาแทนที่ ซึ่งจะกลับมา เป็นเส้นผมที่แข็งแรงในระยะ Anagen อีกครั้ง แต่ในผู้ที่มีปัญหาผมบาง - หนังศีรษะล้าน ระยะเวลาของเส้นผมในระยะหลุดร่วง (Tologen) จะกินเวลายาว นานผิดปรกติ อาจใช้เวลาหลายปี กว่าจะมีผมใหม่งอกขึ้นมาแทนที่ ในบุคคลทั่วไป เส้นผมส่วนใหญ่มากกว่า 70% จะเป็น Anagen และน้อยกว่า 30% เป็น Telogen แต่ในผู้ที่มีปัญหาผมบาง อัตราส่วนของเส้นผมในระยะ Telogen จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่มีผมใหม่งอกขึ้นมาทดแทน

Q : มีวิธีการรักษาอะไรที่เป็นที่เทคนิคใหม่ๆ
A : ปัจจุบัน ในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศแถบยุโรป, ญี่ปุ่น และเกาหลีได้นำเทคนิคการรักษาแบบใหม่มาใช้แก้ไขปัญหา ผมบาง & หนังศีรษะล้าน โดยการใช้

1. Photo Scalp Therapy : เป็น การใช้แสงเลเซอร์ความเข้มข้นต่ำ กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตในหนังศีรษะและกระตุ้น Stem Cells ที่บริเวณ Bulb ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญในรากผมที่จะมีผมใหม่งอกขึ้นมา วิธีการนี้มักใช้ร่วมกัน

2. Scalp - Call Therapy : เป็น การใช้สารสกัด "Bio - Peptide" หรือเปปไทด์ชีวภาพที่มีคุณสมบัติ เช่นเดียวกับ Stem Cell Growth Factor ที่พบตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์บริเวณรากผม ผลักเข้าไปในหนังศีรษะด้วยเครื่องมือพิเศษซึ่งจะทำให้สาร Bio - Peptide ซึมลง สู่หนังศีรษะได้เช่นเดียวกับการฉีดด้วยเข็มฉีดยา เป็นการกระตุ้นให้ Stem Cells บริเวณรากผมทำงานสร้างเส้นผมใหม่ขึ้นมาทดแทนเส้นผมที่หลุดล่วงไป

สองวิธีการนี้แนะนำให้ทำควบคู่กันไป สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ประมาณ 1 - 2 เดือน ก็จะเริ่มสังเกตุเห็นการเปลี่ยนแปลงผมหยุดร่วงและหนาขึ้นชัดเจน

Q : เมื่อผมร่วงควรพบแพทย์ทุกครั้งหรือไม่ ? หากไม่มีเวลาสามารถดูแลได้ด้วยตนเองหรือไม่ ?
A : หาก ปัญหาเป็นในระยะแรกเริ่ม อาจไม่จำเป็นต้องพบแพทย์ สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อยับยั้งการหลุดร่วงของเส้นผมและเร่ง การเกิดผมใหม่ได้

Q : การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตนเอง ควรเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทใด ?
A :

ควร เป็นผลิตภัณฑ์ที่มั่นใจได้ว่ามีประสิทธิภาพจริง โดยดูจากผลวิจัยในทางการแพทย์เป็นหลัก ผลิตภัณฑ์ที่ดีต้องผ่านการวิจัยจากสถาบันที่เชื่อถือได้ โดยเฉพาะในต่างประเทศ ไม่ใช่แค่บอกว่ามีคนใช้แล้วดีแค่ 2 - 3 คน แล้วจะมาอ้างว่าดีจริง โดยไม่เคยผ่านการวิจัยใดๆ มาก่อนเลย

ได้รับการรับรองจาก อ.ย. ทั้งจากประเทศไทย และต่างประเทศว่าดีจริง

ต้องมั่นใจว่าปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงโดยเฉพาะต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด

ดีที่สุดควรจะเป็นสารธรรมชาติ ปลอดจากสารเคมี น่าจะมั่นใจได้ในความปลอดภัยเมื่อใช้ในระยะยาว


Fuji Banjiro Leaf Extract

ยับยั้งการออกฤทธิ์ของฮอร์โมน ANDROGEN (ฮอร์โมนในเพศชาย) ต่อรากผม
จึงยับยั้งผมหลุดร่วงซึ่งมีสาเหตุจากฮอร์โมนเพศชาย

กระตุ้นการทำงานของเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cell) ในรากผมให้แบ่งตัวสร้างผมใหม่ ทำให้รากผมแข็งแรงพร้อมที่จะฟื้นฟูและ
สร้างผมเส้นใหม่ๆ ขึ้นมาทดแทน จึงกลายเป็นส่วนประกอบสำคัญของผลิตภัณฑ์ DR. Mokan ยับยั้งผมหลุดร่วงซึ่งมีสาเหตุ
จากฮอร์โมนเพศชาย และกระตุ้นการทำงานของเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cell) ในรากผม

Various hair growth materials


ในปัจจุบันสารกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมมีหลากหลาย และทำงานในกลไกที่แตกต่างกัน เพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโต
ของเส้นผม

About Fuli Banjiro Leaf Extract


“ BANJIRO ” เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีลักษณะทั่วไปคล้ายคลึงกับฝรั่ง (Guava) มาก หากแต่มีความแตกต่างกันในรายละเอียด
ของผลและรูปทรงของใบ แต่อาจกล่าวได้ว่า Banjiro เป็นฝรั่งสายพันธุ์หนึ่ง

โดยทั่วไปพืชตระกูลนี้จะเจริญเติบโตได้ดีในเขตอากาศร้อนชื้นหรือแม้แต่ในทะเลทรายผลใช้รับประทาน ส่วนใบและรากได้ถูกนำ
มาใช้ในทางการแพทย์แผนโบราณเพื่อรักษาโรคเบาหวานและบรรเทาอาการท้องเสีย

ใบ Banjiro ประกอบไปด้วยสารในกลุ่ม Polyphenol ซึ่งสามารถลดการดูดซึมน้ำตาลกลูโคส จึงใช้ในการรักษาโรคเบาหวาน
และมีผลต่อต้านอาการแพ้ (Anti-Allergic Effect) ในปัจจุบันยังนำมาใช้เป็นส่วนผสมของชาเพื่อสุขภาพด้วย

ศูนย์การวิจัยเพื่อสุขภาพเส้นผม Fuji-Sangyo แห่งประเทศญี่ปุ่น ได้พัฒนา&ค้นคว้ากรรมวิธีการสกัดใบ Fuji Banjiro เพื่อให้ได้มา
ซึ่งโมเลกุลพิเศษ ที่ออกฤทธิ์กระตุ้นเซลล์สำคัญในรากผม (Hair Stem Cell) ให้แบ่งตัวสร้างผมใหม่ขึ้นมา นอกจากนี้ยังยับยั้ง
การออกฤทธิ์ของฮอร์โมน Androgen ต่อรากผม อันเป็นสาเหตุสำคัญของผมร่วงในเพศชาย โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อ
ฮอร์โมนเพศชายโดยรวม

Fuji Sangyo co.,ltd ได้ทุ่มเทงบประมาณในการสร้างไร่ Organic สำหรับเพาะปลูก Fuji Banjiro เพื่อใช้ในการสกัดสารสำคัญ
จากใบและนำมาใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผมสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงโดยเฉพาะต้น Banjiro ที่เพาะปลูกในไร่แห่งนี้ได้
รับการบำรุงด้วยปุ๋ยอินทรีย์อันอุดมด้วยแร่ธาตุต่างๆ โดยปราศจากสารเคมี ทำให้ใบ Banjiro ที่ได้มีคุณภาพสูงในการยังยั้ง
การหลุดร่วงของเส้นผม และเร่งการสร้างผมใหม่

ศูนย์วิจัย Fuji-Sangyo ยังได้ทำการวิจัยต่อยอด ในผู้ที่มีปัญหาผมบางจากฮอร์โมนและพบว่าสารสกัดจากใบ Fuji Banjiro
มีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาผมบางจากสาเหตุดังกล่าวได้จริง

The efficacy of Fuji banjiro Leaf Extract – in vitro -

1. Testosterone ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย และถูกสร้างขึ้นในต่อมลูกหมากและต่อมหมวกไต จะถูกลำเลียงจากกระแสเลือด
ไปสู่เซลล์รากผมซึ่งเป็นจุดกำเนิดของการสร้างเส้นผม

2. เมื่อเข้าสู่เซลล์รากผม TESTOSTERONE จะถูกเอนไซม์ 5-2 Reductase ย่อยสลายกลายเป็น
DIHYDROTESTOSTERONE (DHT)

3. - 4. หลังจากนั้น DHT จะจับกับ Androgen Receptor กลายเป็น DHT-Receptor Complex และเคลื่อนที่เข้าไป
ในนิวเคลียสของเซลล์รากผม

5. ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในยีนส์ของรากผม สาระสำคัญต่างๆ ที่ร่างกาย สร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นการเติบโตของ
รากผม-เส้นผม-ต่อมขน จะถูกยับยั้ง ส่งผมให้เกิดภาวะผมร่วง-ผมบางขึ้น



Fuji Banjiro Leaf Extract : กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์ผมชั้นนอก (Outer Root Sheath Cells)
ได้ถึง 132.6 % เปรียบเทียบกับกลุ่มควบคุม 100%

Fuji Banjiro Leaf Extract กระตุ้น การแบ่งตัว ของเซลล์รากผม (Dermal Papillae)
ได้ถึง 122.1% เปรียบเทียบกับกลุ่มควบคุม 100%

Fuji Banjiro Leaf Extract ออกฤทธิ์โดยการยับยั้งการรวมตัวของ DHT กับ ANDROGEN RECEPTOR
ทำให้สาระสำคัญที่กระตุ้นการเติบโตของรากผม ยังคงทำงานได้ตามปรกติ

หมายเหตุ : การวิจัยนี้ทำใน MOUSE MAMMARY CARCINOMA CELLS

The efficacy of Fuji banjiro Leaf Extract – in vitro -


The efficacy of Fuji banjiro Leaf Extract – animal test-


สรุปผลการวิจัยในสัตว์ทดลอง (หนู)
Fuji Banjiro Leaf Extract สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ

The efficacy of Fuji banjiro Leaf Extract – animal test-


สรุปผลการวิจัยเปรียบเทียบประสิทธิภาพระหว่าง FBRE กับ 2% Rogaine พบว่า

F.B.L.E มีประสิทธิภาพสูงกว่า 2% Rogaine ในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ

Clinical efficacy of Fuji Banjiro Leaf Extract


ผลการวิจับการใช้ Fuji Banjirou Extract ในการรักษาผมร่วงจากฮอร์โมน พบว่า :

•Male Pattern Alopecia ผมร่วงในเพศชายได้ผลถึง.76.9 % (10/13)
•Female Pattern Alopecia ผมร่วงในเพศหญิง ได้ผลถึง 100% (3/3)
รวมผมร่วงทั้งสองเพศได้ผลถึง 81.3% (13/16)

Clinical efficacy of Fuji Banjiro Leaf Extract



ดูรายละเอียดข้อมูล ดีอาร์โมแกน (Dr.Mokan) เพิ่มเติมได้ที่ได้
WEBSITE www.drmokan.com

ไม่มีความคิดเห็น: